banner

KENT WONG, LUẬT SƯ THÀNH VIÊN CỦA VCI LEGAL TRẢ LỜI PHỎNG VẤN BÁO ĐẦU TƯ VIỆT NAM VỀ VIỆC CÔNG TY THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM DỰ KIẾN SẼ ĐƯỢC NIÊM YẾT TRÊN NASDAQ |

KENT WONG, LUẬT SƯ THÀNH VIÊN CỦA VCI LEGAL TRẢ LỜI PHỎNG VẤN BÁO ĐẦU TƯ VIỆT NAM VỀ VIỆC CÔNG TY THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM DỰ KIẾN SẼ ĐƯỢC NIÊM YẾT TRÊN NASDAQ

Ngày 14/10/2021, ông Kent Wong, Luật sư Cộng sự kiêm Giám đốc Ngân hàng và Thị trường vốn thuộc Công ty luật VCI Legal, đã có cuộc phỏng vấn với Báo Đầu tư Việt Nam về cơ hội thành công của Society Pass khi thực hiện IPO trên sàn NASDAQ của Hoa Kỳ.

Society Pass mong muốn trở thành một nền tảng thương mại điện tử phủ sóng trong khu vực Đông Nam Á, hoạt động trong các lĩnh vực đặt hàng trực tuyến, thương mại điện tử và hệ thống POS. Ông Wong cho rằng các thương vụ sáp nhập ở Đông Nam Á thường mất nhiều thời gian, khiến cho việc mở rộng hoạt động của Society Pass có thể gặp nhiều khó khăn.

Ông Wong cũng đặt vấn đề về doanh số không mấy ấn tượng khi Society Pass ghi nhận những khoản lỗ đáng kể và không có doanh thu trong những năm hoạt động gần đây.

“Bí quyết hoặc ý tưởng đặc biệt nào có thể giúp cho Society Pass thành công?”

Các đối thủ cạnh tranh lớn khác trong ngành ở Đông Nam Á như Grab và Gojek, Lazada và Shopee, Tiki, và Traveloka hiện đang có vị trí tốt tại các thị trường trong khu vực và cũng có nguồn tài chính vững chắc hơn so với Society Pass. Vì vậy, ông Wong nhận xét, “Có vẻ như Society Pass không sở hữu bất kỳ lợi thế cạnh tranh nào …”

Society Pass hiện đang tham gia bốn vụ kiện tại Hoa Kỳ liên quan đến các hành vi của các nhân viên tiền nhiệm. “[Điều mà] không phải là một ấn tượng tốt […] khi ra mắt công chúng,” ông Wong nhận định.

Tham khảo bài phỏng vấn tại đây

Go to
  • Expertise
  • People
  • Cases
  • Courses
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh