banner

ĐÓNG GÓP CỦA VCI LEGAL CHO EUROCHAM VIỆT NAM TRONG NĂM 2021 |

ĐÓNG GÓP CỦA VCI LEGAL CHO EUROCHAM VIỆT NAM TRONG NĂM 2021

VCI Legal hân hạnh được thông báo cho quý khách hàng và các đối tác rằng trong năm 2021, chúng tôi đã đóng góp ở nhiều cương vị khác nhau cho sự phát triển của Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (“EuroCham Việt Nam”) và Tiểu ban Pháp luật của EuroCham (“LSC”)

Chủ tịch EuroCham LSC và cũng là Luật sư Cộng sự tại VCI Legal, ông Kent Wong, đã lãnh đạo Nhóm Công tác Bất động sản của EuroCham LSC, phối hợp với VCI Legal, đã soạn thảo Chương Sách Trắng về Bất động sản, xuất bản cùng báo cáo thường niên của EuroCham vào tháng 11/2021.

Sách Trắng là ấn phẩm tiêu biểu nhất mỗi năm của EuroCham, đề cập đến các vấn đề về thương mại và đầu tư, cùng nhiều khuyến nghị thương mại dành cho các nhà đầu tư Châu Âu. Ngoài ra, VCI Legal còn tham gia đóng góp, nhận xét nhiều dự thảo luật khác nhau của EuroCham LSC, nổi bật là:

(i) Dự thảo Chiến lược Phát triển Hải quan 2021–2030;

(ii) Dự thảo Kế hoạch cắt giảm và đơn giản hóa các quy định kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ LĐTBXH;

(iii) Dự thảo Phương án cắt giảm, đơn giản hóa các quy định trong hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;

(iv) Dự thảo Hồ sơ sửa đổi Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản; và

(v) Dự thảo Nghị định hướng dẫn giao dịch xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử.

“Tôi tự hào về những nỗ lực đóng góp của VCI Legal trong suốt năm 2021 đã hỗ trợ EuroCham cũng như EuroCham LSC trong việc nghiên cứu các vấn đề pháp lý và thương mại quan trọng mà các nhà đầu tư Châu Âu phải đối mặt khi đầu tư vào thị trường Việt Nam,” Ông Kent Wong cho biết. “Những vấn đề nổi cộm, ví dụ như việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người nước ngoài mua nhà ở, cần được nêu lên để củng cố niềm tin cho nhà đầu tư vào thị trường”.

Là thành viên của EuroCham LSC từ năm 2018, VCI Legal mong muốn đóng góp vào sứ mệnh “tạo ra một sân chơi bình đẳng về mặt pháp lý cho các doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam” của EuroCham LSC. VCI Legal hân hạnh giữ vững cam kết của mình thông qua việc thúc đẩy việc tinh giản các thủ tục hành chính và đóng góp vào sự phát triển của khung pháp lý của Việt Nam, tăng cường sự bảo vệ cho các nhà đầu tư.

VCI Legal là một công ty luật kinh doanh dịch vụ và đạt giải thưởng quốc tế tại Việt Nam. Công ty cung cấp một loạt các dịch vụ tư vấn và đã đạt được nhiều thành tựu trong việc xử lý thành công các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp, thương mại, tài chính và tranh chấp. Các lĩnh vực hoạt động của công ty đã được các tạp chí và cơ quan quốc tế đánh giá cao bao gồm: Doanh nghiệp/M&A, Ngân hàng & Tài chính, Thị trường vốn, Bảo hiểm, FDI, giao dịch xuyên biên giới, Cạnh tranh, Giải quyết tranh chấp, Năng lượng, Cơ sở hạ tầng, Quản lý quyền sở hữu trí tuệ và Bất động sản.

Để biết thêm chi tiết về đội ngũ luật sư và chuyên gia của VCI Legal, vui lòng truy cập tại đây

 

 

Go to
  • Expertise
  • People
  • Cases
  • Courses
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh