banner

ASEAN VÀ EU ĐÃ KÝ KẾT MỘT HIỆP ĐỊNH VẬN TẢI HÀNG KHÔNG TOÀN DIỆN |

ASEAN VÀ EU ĐÃ KÝ KẾT MỘT HIỆP ĐỊNH VẬN TẢI HÀNG KHÔNG TOÀN DIỆN

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (“ASEAN”) và các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (“EU”) đã ký Hiệp định Vận tải Hàng không Toàn diện (“ASEAN-EU CATA”) tại Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải ASEAN lần thứ 28 diễn ra tại Bali, Indonesia ngày 17/10/2022.

EU – một trong những đối tác thương mại quan trọng hàng đầu của ASEAN - Báo  điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới

ASEAN-EU CATA sẽ được áp dụng ngay lập tức. Hiệp định đặt ra các tiêu chuẩn toàn cầu để tất cả 37 quốc gia trong hai khu vực cam kết cạnh tranh công bằng và cải thiện các điều kiện xã hội và môi trường. Đây là Hiệp định vận tải hàng không quốc tế đầu tiên và mới nhất giữa các quốc gia thành viên ASEAN và EU, mở ra cơ hội mới cho các hành khách, hãng hàng không và sân bay ở cả các nước châu Âu và ASEAN.

ASEAN-EU CATA tạo ra một sân chơi bình đẳng và được kỳ vọng sẽ mang lại những cơ hội vận tải hàng không mới và mang lại lợi ích kinh tế cho cả hai bên:

  • Thay thế hơn 140 thỏa thuận dịch vụ hàng không song phương, từ đó cung cấp một bộ quy tắc duy nhất và giảm tình trạng quan liêu. Các quốc gia thành viên EU mà trước đây không có bất kỳ thỏa thuận song phương nào với các quốc gia ASEAN, hiện nay cũng được bảo vệ bởi một khung pháp lý hiện đại.
  • Tất cả các hãng hàng không của EU sẽ có thể khai thác các chuyến bay trực tiếp từ bất kỳ sân bay nào trong EU đến tất cả các sân bay ở các quốc gia ASEAN và ngược lại. Điều này sẽ giúp các hãng hàng không EU và ASEAN cạnh tranh với các đối thủ nhắm vào thị trường EU-ASEAN.
  • Các hãng hàng không sẽ có thể bay tối đa 14 chuyến chở hành khách hàng tuần đến hoặc đi từ mỗi quốc gia thành viên EU và dịch vụ hàng hóa không giới hạn đến từng quốc gia thuộc khối kia.
  • Phát triển cơ sở hạ tầng và nâng cao năng lực của các sân bay ở ASEAN, các sân bay sẽ có chất lượng tốt hơn với sự hỗ trợ kỹ thuật của EU. Công dân ASEAN sẽ có nhiều lựa chọn hơn, đi lại thuận tiện hơn, chi phí thấp hơn trong thời gian tới.
  • Hướng tới mục tiêu hợp tác và cải thiện các quy định pháp lý và chính sách lao động – xã hội tương ứng của mỗi bên.
  • Hiệp định đã bao gồm các điều khoản cạnh tranh hiện đại và công bằng để giải quyết trong trường hợp biến dạng thị trường.

Sự hợp tác lẫn nhau ngày càng sâu sắc hơn được xây dựng dựa trên các sáng kiến hiện có như Chương trình hỗ trợ hội nhập khu vực ASEAN tăng cường từ EU (ARISE Plus) về hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực, Hợp tác EU-Đông Nam Á về giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu từ hàng không dân dụng (“EU-SEA CCCA”), Chương trình bù đắp và giảm thiểu carbon với hàng không quốc tế, và Dự án đối tác hàng không EU-Đông Nam Á (“EU-SEA APP”).

Go to
  • Expertise
  • People
  • Cases
  • Courses
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh